Xe nâng cũ có thực sự hiệu quả hay không

Xe nâng cũ là một dòng sản phẩm luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt đối với tình trạng dịch bệnh hiện nay thì đã cho thấy được sự quan trọng của xe đã qua sử dụng. Chi phí đầu tư sẽ thấp hơn nhưng cần phải lưu ý khi chọn một chiếc xe nâng cũ.

Xe nâng cũ

Chọn xe nâng cũ sẽ ra sao

Với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực xe nâng chúng tôi khuyên bạn mua một chiếc xe nâng cũ là một ý tưởng tốt nếu nhu cầu sử dụng xe nâng hàng ngày dưới 4 giờ. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng xe nâng hơn 4 giờ mỗi ngày, một chiếc xe nâng cũ có thể không đáp ứng được. Tuy nhiên, xe nâng đã qua sử dụng cần phải ở trong tình trạng tốt. Nó đòi hỏi kỹ năng định giá và đàm phán đặc biệt để mua một chiếc xe nâng cũ chất lượng còn tốt và giá thành phù hợp. Mua xe nâng từ một đơn vị cá nhân luôn có rủi ro. Vì vậy, hãy xem xét việc tìm một đại lý được chứng nhận đã có uy tín trước khi bạn tiến hành. Mặt khác xe nâng cũ thì luôn sẵn hàng tại các trung tâm trưng bày nó cũng đi kèm với rất nhiều phụ kiện xe nâng khác như: bộ kẹp gạch, kẹp giấy, chui cont, lốp đặc, dịch ngang…

Xe nâng cũ

Ưu điểm

– Tiết kiệm một khoản tiền mua xe khá lớn (gần 70% giá bán lúc mới)

– Vấn đề thủ tục mua xe rất nhanh – gọn – lẹ (ưng chiếc nào là đặt cọc lấy ngay chiếc đó)

– Việc giao nhận xe nâng hàng cũng khá là nhanh chóng, chỉ mất vài tiếng là xe đã có mặt ở kho kể từ lúc đặt cọc.

Nhược điểm

– Về chất lượng xe còn lại bao nhiêu rất khó biết (thường là vào khoản 60 – 80% nếu là xe nhập từ Nhật & chưa sử dụng tại Việt Nam )

– Về bề ngoài sẽ không còn đẹp như lúc ban đầu, nghĩa là màu sơn bị phai hoặc các dây điện, thiết bị khác sẽ bị rĩ sét (do khoản thời gian để ngoài bãi khá lâu nên bị ăn mòn do mưa nắng)

– Và sẽ tốn thêm chi phí bảo dưỡng, bảo trì, thay bình, thay nhớt hoặc sữa chữa những chi tiết nhỏ vặt ảnh hưởng đến khả năng vận động của xe (phí dao động từ 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ)

Xe nâng cũ

>> Xem thêm: Hệ thống làm mát bằng nước, nguyên lí cấu tạo và ứng dụng

Kiểm tra vẻ bề ngoài của xe nâng cũ

Trước khi kiểm tra động cơ thì kinh nghiệm mua xe nâng hàng cũ chất lượng trước tiên đó là xem xét bề ngoài xe nâng hàng. Hãy nhìn xem xe có bị cong vênh, méo mó gì không; lớp sơn của xe có bị bong tróc hay sơn lại hay không. Thường thì xe nâng cũ sẽ được sơn lại để che đi lớp rỉ sắt. Khi bạn chà 1 viên nam châm lên bề mặt xe, nếu thấy rỉ sắt bám lên về mặt thì chứng tỏ xe nâng đã bị han rỉ rất nhiều, xe đã rất cũ và lớp sơn mới chỉ là để che mắt cho sự cũ kĩ đó.

Tiếp đo bạn cần nhìn lốp xe nâng hàng. Lốp có bị mòn không? Có bị rạn không? Càng nâng của xe có bị nứt hay gãy không? Đặc biệt nếu kiểm tra thấy xe nâng có vết hàn thì tuyệt đối không nên mua vì nó sẽ không đảm bảo cho việc sử dụng sau này của bạn.

Xe nâng cũ

Kiểm tra trực quan:
Lốp xe (kiểm tra độ mòn, tách và áp suất)
Tình trạng của đèn và ống kính
Tình trạng của đồng hồ đo
Dấu hiệu rõ ràng của thiệt hại cho cơ thể và bảo vệ trên cao
Dấu hiệu rõ ràng của thiệt hại cho cột buồm, lắp ráp nâng và đính kèm
Tynes xe nâng và tựa lưng cho vết nứt và gãy xương
Vòi thủy lực, công đoàn, xi lanh cho rò rỉ hoặc thiệt hại
Bên dưới xe nâng để rò rỉ nhiên liệu hoặc dầu

Kiểm tra mức chất lỏng:

Chất lỏng thủy lực
Dầu phanh
Dầu làm mát động cơ
Ắc quy
Nhiên liệu

Liên hệ chúng tôi để sở hưu được một thiết bị xe nâng cũ tốt nhất