Motor thủy lực là gì? Đặc điểm cấu tạo của motor thủy lực

Motor thủy lực là gì?

Motor thủy lực là bơm thủy lực một dạng truyền đông quay từ công năng sang động năng. Chuyển động quay được thực hiện khi chất lỏng được đưa vào trong chuyển động .

Motor thủy lực

Đây là một dạng chi tiết máy khá phổ biến đặc biệt là tỏng các ngành công nghiệp xây dựng. Chất lỏng được tạo ra từ chuyển động xoay như đầu ra của hệ thống thủy lực

Đặc điểm của Motor thủy lực

Momen xoắn

Là sự giảm áp lực và khả năng dịch chuyển trong động cơ. Khi hoạt động, áp lực xuất hiện ở bộ phận cửa xả của motor khiến cho sự chênh lệch áp suất ở cửa tạo ra áp lực lớn khiến động cơ hoạt động

>> Xem thêm: Thiết bị thủy lực và những dòng thiết bị phổ biến hiện nay

Khả năng tốc độ của nó

Sự kết hợp các yếu tố dịch chuyển và lưu lượng đầu vào khiến cho tốc độ của động cơ được ổn định. Các động cơ chuyển động lớn hơn sẽ có nhiều dòng chảy hơn để quay như một động cơ nhỏ và ngươc lại.

Tất cả các Motor thủy lực đều có điểm đặt chung. Mỗi loại sẽ có mặt cắt quy chuẩn cho mỗi áp lực khác nhau. Các mặt này hình chữ nhật trong loại bánh răng và motor cánh gạt, hình tròn trong lọa hướng tâm và piston hướng trục. Đây là kết nối cơ học đến một trục đầu ra, từ đó năng lượng cơ học được chuyển động.

Các loại Motor thủy lực thường gặp

Trên thị trường có 2 dòng Motor thủy lực thường gặp là Motor momen thấp và Motor momen cao

Motor tốc độ cao momen thấp

Được sử dụng phổ biến cho 4 loại piston là: hướng kính, hướng trục, bánh răng và cánh gạt với những ưu điểm về tốc độ quay nhưng khả năng trọng tải lại không ổn định nên chỉ được ứng dụng ở các lĩnh vực như công nghiệp, thủ công nghiệp và đời sống hằng ngày

Motor tốc độ thấp momen cao

Có ưu điểm về thiết kế hoạt động và cấu tạo khá đơn giản, khởi động êm ái và có thể di chuyển với trọng tải khá nặng. Các ngành công nghiệp hay dùng tới như chế biến gỗ, sản xuất xi măng, hóa chất hay các lĩnh vực khai thác khoảng sản, công trình xây dựng.

Các loại Motor thủy lực hiện nay

Motor thủy lực piston
Motor thủy lực piston

Đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất vì có sự đa dạng về hướng trục và hướng kính. Trong quá trình làm việc thường khả năng khởi động của momen trên thực tế cao hơn so với thiết kế của động cơ nên giúp cho sự ổn định tuổi thọ của piston.

>> Xem thêm: Van điện từ nước và đặc điểm cấu tạo của van điện từ nước

Motor thủy lực bánh răng

Có cấu tạo gồm 2 bánh răng gồm 1 bánh răng không tải và 1 bánh răng gắn trục. Khi hoạt động dầu, nhớt hay những chát lỏng có áp suất cao sẽ được truyền vào 1 bên bánh răng

Đây là dòng motor có những chiếc răng bền bỉ, ít xảy ra  những tình trạng hư hỏng. Người dùng chỉ cần kiểm tra nhiên liệu thường xuyên và áp suất vào đến cửa nhằm hạn chế từ sự ảnh hưởng đến motor.

Motor thủy lực bánh răng

 

Motor thủy lực cánh gạt

Trong những dòng động cơ thủy lực có áp suất trung bình và thấp, đây cũng chính là một trong những sự chọn lựa đang phổ biến. Điểm khác biệt lớn nhất của motor bơm dầu thủy lực cánh gạt chính là lỗ khoan trục của chúng sẽ lệch tâm so với phần vỏ ngoài. Khi hoạt động, rotor sẽ chuyển động bằng cách trượt ra trượt vào. Sự chuyển động của chất lỏng thủy lực ở áp suất cao sẽ giúp rotor quay đúng theo 1 chiều.

 

Motor thủy lực cánh gạt

Trên đây là toàn bộ những thông tin về motor đầy đủ và chi tiết. Quý khách có bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ tới chúng tôi để được tư  vận và giải đáp kĩ hơn.